BẬT MÍ NHỮNG CHIÊU CHỌN QUÁN KHÔN NGOAN HƠN

Dù cùng chung chuỗi nhà hàng nhưng chất lượng thực phẩm ở mỗi nơi lại phụ thuộc vào quản lý và nhân viên ở đó. Để tránh cho bạn trải nghiệm không tốt, các đầu bếp và nhân viên quán cà phê và nhà hàng khác đã chia sẻ những kinh nghiệm để giúp bạn dự đoán chất lượng đồ ăn trước khi ngồi vào bàn.

  1. Nếu ở đó có máy tự phục vụ soda, hãy lấy khăn ăn lau xung quanh bên trong vòi rót nước. Nếu khăn có màu hồng, nâu hoặc cam, hãy rời xa món soda này đi nhé! Vòi rót nước ngọt phải không có màu. Nếu nó có màu hồng hoặc cam thì nó là nấm mốc theo cách mà chúng ta hay gọi (thực chất nó là một loại vi khuẩn). Nếu nó màu nâu, có khả năng đó là Coca Cola. Nhưng nếu vòi Coca Cola được đặt trên ngăn đựng Sprite mà vẫn có màu nâu, thì chắc chắn vòi rót chưa được vệ sinh sạch. Ngoài ra, hãy nhìn kỹ vào bàn trượt đá. Có thể có rất nhiều tảo xanh bám trên đó.

2. Khi phục vụ không thể gợi ý món cho bạn gọi, đó là một dấu hiệu xấu. Một nhà hàng tốt chỉ không cho phép nhân viên ăn đồ ăn, nhưng họ phải thích đồ ăn của họ để có thể đưa ra những gợi ý thuyết phục cho khách hàng.

3. Nếu nhìn thấy các nhân viên phục vụ ngồi ăn chung tại nhà hàng và cùng thưởng thức những món ăn do chính họ làm – điều đó có nghĩa là đồ ăn ở đó thực sự ngon và nhà hàng này hoàn toàn đáng tin tưởng.
4. Không hẳn đồ ăn nóng đều là thực phẩm kosher / halal (đạt chứng nhận Kosher/Halal về chất lượng thực phẩm), và rất nhiều thực phẩm dường như thuần chay cũng không phải. Rất có thể họ dùng một chiếc chảo chế biến xúc xích từ sáng để nấu những món khác cho bạn mà không hề rửa chảo.

5. Nếu một nhà hàng đông khách nhưng không có bàn nào có thức ăn, hoặc không có nhiều khách hàng đang ăn. Điều này thường có nghĩa là nhân viên nhà bếp phục vụ quá chậm.

6. Nhân viên làm việc quá sức. Bạn nghĩ sao nếu nhân viên làm việc uể oải hay không vui vẻ với công việc thì mọi thứ có được dọn dẹp sạch sẽ?

7. Một menu lớn với rất nhiều món trên đó đồng nghĩa với việc thực phẩm ở đây toàn là đồ đông lạnh. Ngoài ra, rất khó để đào tạo nhân viên bếp chế biến thành thạo 40 món khác nhau, vì vậy chất lượng món ăn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

8. Hãy quan sát lọ rắc muối. Nếu nó bẩn, có lẽ nhà bếp cũng không ngoại lệ.

9. Hãy hỏi nhà hàng mua hàu từ đâu. Nếu họ không biết, hãy nói “tạm biệt” với nhà hàng này. Bạn có thể hỏi tương tự với tất cả các loại hải sản.
10. Thứ Hai và thứ Năm thường là những ngày nhập hàng mới. Hãy đi ăn vào những ngày này để có thực phẩm tươi nhất.
11. Đừng mua đồ uống tại các trung tâm giải trí (như sân chơi bowling, phòng bi-a, phòng chơi arcade, hộp đêm) mà vòi rót không được vệ sinh sạch sẽ. Rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đó.
12. Nếu bạn ăn món ăn được chế biến theo phong cách đặc thù của địa phương và hầu hết các khách hàng là người địa phương đó thì món ăn có lẽ sẽ rất tuyệt.

13. Nếu quán ăn bẩn hoặc bừa bãi – hãy đứng lên và đi quán khác vì nhà bếp của họ còn bẩn hơn nhiều.
14. Nếu bạn thấy nhà hàng có máy pha cà phê, hãy nhìn vào nồi hơi. Nếu nó được phủ 1 lớp màu trắng có nghĩa là họ không làm sạch nó sau khi đánh sữa. Nhiều khả năng họ không đổ hơi nước sau khi hâm nóng sữa, nghĩa là có sữa còn sót lại bên trong vòi, làm cháy và tạo ra vi khuẩn. Đừng uống cà phê ở đây.

15. Những người tinh mắt hoặc là người trong “nghề” sẽ rời khỏi nhà hàng ngay nếu họ thấy nhân viên không đi giày chống trượt. Họ nói rằng, việc đó vô cùng quan trọng và nếu chủ nhà hàng không quan tâm đến yếu tố đó thì chẳng cần phải ngó qua nhà bếp để biết chất lượng đồ ăn ở đây ra sao.

16. Nhà bếp mở là xu hướng hiện nay. Nếu bạn vào một nhà hàng tương đối mới và nhà bếp khép kín thì đó có thể là một dấu hiệu xấu. Nó có nghĩa là có thể họ đang che giấu cái gì đó.

17. Đi đến phòng vệ sinh và xem nó có được sạch sẽ không. Đây là một cách để đánh giá chất lượng nhà hàng bạn đang quan tâm đấy.

Theo: Bright Side

Source: https://www.gotit.cool/

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on print

Bài viết liên quan:

Close Menu
×

Cart